8/12/11

எனக்கு கிடைத்த விளக்கம்

எனக்கு கிடைத்த விளக்கம்

  எனக்கு கிடைத்த விளக்கம்


















அப்போ இப்போ எப்படி அத்தை?" என்று கேட்டேன் நான். அப்போ அத்தை எனக்கு ஒரு முத்தத்தை கொடுத்துவிட்டு, எனக்கு உன்னே ரொம்ப பிடிக்கும் என்று என் மாமியாருக்கு நன்றாக தெரியும். இப்போ நீ நல்லா வளர்ந்துட்டே, உனக்கு வெவரம் புரியற வயசு வந்து விட்டது. நேத்து இரவெல்லாம் என் மாமியார் என்னோடு இருந்து பசியை அடக்க சொன்னாங்க. நான்தான் அந்த மனநிலையில் இல்லை. ஆனா அப்புறம் நான் யோசித்தேன். அவங்க சொல்றதும் சரி என்று பட்டது."

"அதான் காலியிலே அவங்க என்னை மறுபடியும் வந்து கேட்க, நான் மௌனமாய் இருந்தேன். அவங்க புருஞ்சிகிட்டாங்க. அதனாலேதான் அவங்க கோயில் போறேன்னு சாக்கு வெச்சு நம்மள தனியா விட்டுட்டு போனாங்க" என்று விளக்கம் சொல்ல, அப்போதுதான் எனக்கு பல விஷயங்கள் புரிந்தது. அவங்க என்னை வேண்டாம் என்று சொன்னதும், அத்தையும் வேண்டாம் என்று சொன்னதும், என்னை அத்தையை நன்றாக பத்துக்கோ என்று சொன்னதெற்கெல்லாம் அர்த்தம் புரிய ஆரம்பித்தது.


" அத்தே உங்களுக்கு இப்படி ஒரு மாமியார் கிடைக்க கொடுத்து வைத்து இருக்க வேண்டும்" என்று சொன்னேன். "ஆமாடா, எங்க அம்மா இருந்து இருந்தா கூட என்னை புரிஞ்சி இருப்பாங்களா என்று தெரியாது. ஆனா இவங்க அதுக்கும் மேலேடா." என்று கண் கலங்க அத்தை சொன்னதும், நான் அவங்களை தேற்ற அவங்களை கட்டி பிடித்து முத்தம் கொடுத்தேன்.


"அத்தை அப்போ இன்னைக்கு மட்டும்தான் என்னோடு இப்படி இருப்பீங்களா? " என்று நான் கவலையோடு கேட்டேன். "இல்லேடா செல்லம், நாம வெளியே தெரிஞ்சிக்கற மாதிரி நடந்து கொள்ள கூடாது. நீயும் யாருக்கும் மறந்து கூட இதை பற்றி பேச கூடாது. இது நம்ம மூணு பேருக்கும் மட்டுமே தெரிந்த விஷயம். இதிலே ஏதாவது பங்கம் வந்ததூனா இது முடிந்து போய் விடும். புரிஞ்சிதா?" என்றாள் அத்தை. எனக்கு சந்தோஷமாக இருந்தது, நாங்கள் சந்தர்ப்பம் கிடைக்கும் போதெல்லாம் இப்படி இருக்க முடியும் என்று.


அன்று நான் ஒரு வாரம் தங்கி இருந்தேன். தினமும் குழைந்தைகளை தூங்க விட்டு விட்டு அத்தை என் ரூமுக்கு வந்து விடுவாள். அப்போது இரவு முழுவதும் நாங்கள் மஜா செய்தோம். கடைசியாக நான் புறப்படும் வேளை வந்ததும், புதிதாய் மணந்த மனைவியை விட்டுட்டு போறது போல இருவரும் அழுது விடைபெற்றோம். நான் அத்தையின் அத்தையிடம் போய் ஆசிர்வாதம் வாங்கும் போது, "ரொம்ப சந்தொஷண்டா கண்ணா. அடிக்கடி வாடா கண்ணா" என்று ஆசர்வதம் செய்தாள்.


இது நடந்து இரண்டு வருடங்கள் ஆகி விட்டன, இன்று அத்தை இங்கே வர போகிறாள் என்ற சந்தோசம் தான் என்னை பரவசமடைய வைத்தது. கண்டிப்பாக அத்தியின் மாமியார் வீட்டில் எல்லோரையும் கூட்டிகிட்டு எங்காவது போக வேண்டும் என்று கூட்டி போய் விடுவாள் என்று தெரியு, என்னையும் அத்தையும் மட்டுமே கழட்டி விட்டு விட்டு.

கருத்துகள் இல்லை: